Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Đồ gỗ đồng kỵ : Bàn ghế gỗ mun, Gỗ mun hoa, Mun sọc

Đồ gỗ đồng kỵ : Bàn ghế gỗ mun, Gỗ mun hoa, Mun sọc
Gỗ mun được giới nghệ nhân làm mộc rất nâng niu như một bảo bối và ưa thích chế tác các sản phẩm từ loại gỗ này. gỗ mun nổi tiếng với sự huyền bí nhẹ nhàng, nét đẹp tiềm ẩn lộ dần theo thời gian và độ quý hiếm cao so với các loại gỗ khác

[​IMG]
Bộ bàn ghế Đỉnh rồng gỗ Mun do đồ gỗ mỹ nghệ Phú Hải – Đồng Kỵ - Bắc Ninh sản xuất
Gỗ mun ban đầu có màu vàng xanh khaki sau để lâu gỗ sẽ xuống mày đều thành màu đen bóng như mà đen sừng vậy nhìn rất đẹp mắt, ngoài ra nếu đề lâu dần theo thời gan bạn sẽ thấy các tom gỗ và vân gỗ dần mất đi để lại một màu đen trơn rất huyền bí. Đó cũng chính là điểm thu hút nhất của loại gỗ này. một đặc điểm mà người đời truyền tay nhau khi nhận biết gỗ mun đó là khi vạc phôi ra gỗ có màu xanh khaki và rất nặng, chất gỗ cứng và đanh khi gõ và kim loại nge tiếng chan chát chứ không bụp bụi như loại gỗ khác. Gỗ mun có nhiều loại Gỗ mun sừng, gỗ mun hoa, gỗ mun sọc....
Cách phân biệt gỗ mun sọc và gỗ mun hoa?
Trước tiên là Gỗ mun sọc
, gỗ này có giá tri trung bình hơn so với các loại gỗ mun khác vì màu sắc của mun sọc nhẹ hơn không được đen bóng như các loại mun khác.
Gỗ mun sọc khi xẻ ra có các đường vân sọc xanh nhẹ trên mặt gỗ nhưng chỉ một thời gian sau thì các đường vân này biến mất trả lại mặt gỗ một màu đen chũi không vân veo. Gỗ này thường phân bố từ bắc bình thuận và trong khánh hòa.
[​IMG]
Gỗ mun hoa
gỗ mun hoa, như chính cái tên của mình gỗ mun hoa ngoài việc gỗ có màu đen bóng nó còn mang các đặc tính: nặng tương đương gỗ trắc , có độ cứng cao. Chính những đặc tính này mà việc chế tác mun hoa rất cẩn thận và khá vất vả và công thợ sẽ được nâng cao hơn hẳn khi tác phẩm được làm từ các loại gỗ mun khác do làm Gỗ mun hoa khá tốn thời gian. Nhưng đây cũng là một loại gỗ mun đẹp như cái tên của nó: mun hoa và có giá trị cao.
[​IMG]
Kệ Tivi gỗ Mun do đồ gỗ mỹ nghệ Phú Hải – Đồng Kỵ - Bắc Ninh sản xuất
Gỗ mun sừng
, chính cái tên gỗ cũng đã phần nào nói lên được đặc tính của gỗ này , ngoài việc gỗ có màu đen bong nó còn mang các đặc tính: nặng tương đương gỗ trắc , có độ cứng cao và đặc biệt gỗ này giòn như than đá. Chính những đặc tính này mà việc chế tác mun sừng rất cấm cảu và Đại khái công thợ sẽ được nâng cao hơn hẳn khi tác phẩm được làm từ mun sừng.
[​IMG]
Mun sừng là tài sản đặc hữu của vùng rừng núi tỉnh Khánh hòa . Gỗ Mun sừng gần như tiệt chủng hoàn toàn nên hầu như không tìm thấy gỗ hộp trên thị trường đa phần chúng được tìm thấy dưới dang lũa nên đa phần những tác phẩm từ mun được chế tác đây vài chục vài trăm năm mới tìm thấy nguyên vẹn hoàn hảo còn phần đa ở những tác phẩm mới làm vài năm chở lại đều có một vài lỗi chắp vá ghép ít hoặc nhiều . Ở gỗ mun sừng ưu điểm là đường ghép nối gần như không phát hiện ra vì chúng kg có vân ... Nói Mun sừng không vân chỉ đúng 1 phần vì thực tế vân mun sừng rất đẹp và chi tiết nét tương tự như gỗ Pơ mu khi mới chế tác vân xuất hiên vằn vện chi chít thay vì mầu đen vân và gỗ có màu xanh sắc vàng giống màu Cứt Ngựa . Sau thời gian khoảng 1 tuần lớp vân mờ dần và mất hẳn sắc xanh vàng chuyển mà sang đen bóng ...
[​IMG]
90% gỗ Mun Sừng có lang trắng . Lang này được hình thành từ lúc cây còn nhỏ thường lộn vào giữa thân Gỗ . Trong điêu khắc nếu tình cờ do may hoặc vô tình đặt được điểm lang trắng vào toàn bộ khuân Mặt pho Tượng đó có tên chuyên môn là ( Bạch diện ). Nhưng pho tượng bạch diện rât hiếm hoi này có khi đắt gâp vài lần pho tượng thông thường ấy vậy nhưng có khi cả đời làm Thợ chưa chắc đã gặp được 1 pho như vậy ..
Dù là Gỗ mun gì đi nữa thì được chế tác một tác phẩm từ gỗ mun cũng là niềm vui sướng của thợ nghề vì không những công thơ cao mà còn được tự tay tạo ra một thành phẩm huyền bí từ loại gỗ quý này
Là một địa chỉ uy tín và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đồ gỗ nội thất và mỹ nghệ cao cấp, đặc biệt là các sản phẩm làm từ gỗ Mun gồm Mun hoa, Mun sọc và mun sừng, Đồ gỗ nội thất Phú Hải đã và đang là địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn "chọn mặt gửi vàng".
[​IMG]
Với kinh nghiệm sản xuất nhiều năm cũng như nguồn nguyên liệu đảm bảo, kỹ thuật chế tác tinh sảo, chúng tôi đã được nhiều khách hàng tin tường và mua các sản phẩm từ gỗ Mun như Bàn ghế gỗ mun, Giường ngủ, Tủ áo , Bàn phấn trang điểm, khay đĩa, tranh...Công ty giao tận tay khách hàng tại hầu khắp các địa bàn trên toàn quốc như TP Hồ Chí Minh, Đak lăk, Đà Nẵng, Quảng Bình, Thái Nguyên, Điện Biên, Phú Thọ, Lạng Sơn, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nội…với sự tin cậy và hài lòng tối đa.
Chúng tôi còn nhận sản xuất …theo đơn đặt hàng với yêu cầu và mẫu mã của khách hàng.
[​IMG]
Mọi sản phẩm của Phú Hải đều được giao hàng trên toàn quốc!
Chi tiết xin liên hệ:
Phú Hải DT 0972.690.610 – 02413.502.979
Địa chỉ: Làng nghề gỗ truyền thống Đồng Kỵ – Bắc Ninh
Đại diện tại TP HCM : 84/19 Hòa Hưng P13. Q10 DT 0977.558.168
Website : http://dogonoithatdongky.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét